VIET GREEN TRAVEL - CHUYEN TOUR HOA KY, CHAU AU, UC

VIET GREEN TRAVEL - CHUYEN TOUR HOA KY, CHAU AU, UC
DU LICH XANH

Thứ Năm, 13 tháng 1, 2011

GREEN IMMIGRATION TRẢ LỜI CÂU HỎI VISA EB-5

CÁC CÂU HỎI CHUNG LIÊN QUAN ĐẾN CHƯƠNG TRÌNH ĐẦU TƯ ĐỊNH CƯ EB-5 - GREEN IMMIGRATION XIN TRẢ LỜI - 04.36285414 / 0989 313339


1/ Có bao nhiêu Visa được cấp cho loại này tối đa mỗi năm?
Chương trình EB-5 cho chỉ tiêu 10.000 Visa mỗi năm cho Nhà đầu tư nước ngoài và các thành viên trong gia đình đạt yêu cầu. Trong đó, tổng cộng có 3.000 Visa được dành cho Chương trình Đầu tư vào Đặc khu (Designated Regional Centers) là khu vực mà có tỷ lệ thất nghiệp cao hoặc vùng nông thôn.

2/ Lịch sử hình thành của Chương trình EB-5?
Chương trình Đầu tư Định cư EB-5 được bắt đầu vào năm 1991. Riêng Chương trình Đầu Tư vào Đặc khu thì được bắt đầu vào năm 1993.

3/ Có phải chương trình EB-5 là chương trình đầu tư thụ động?
Quy định của Chương trình EB-5 đòi hỏi sự dính dáng đến công việc quản lý và hoạch định chính sách. Những quy định này giới hạn quyền hạn của Nhà đầu tư nước ngoài trong quá trình hợp tác. Đồng thời, nó được thiết kế để phù hợp với Đạo luật Hợp tác Hữu hạn của các Đại diện đang triển khai Chương trình EB-5.

4/ Tôi có thể tìm hiểu thêm về luật và các quy định của Chương trình EB-5 ở đâu?
Bạn có thể tham khảo website của Sở Di Trú Mỹ www.uscis.gov. Trong đó, bạn theo đường hướng dẫn “Laws & Regulations” gần trên cùng của trang USCIS.

5/ Tôi muốn đầu tư vào Mỹ để xin Thẻ xanh, Chương trình EB-5 nào phù hợp và tiện lợi cho tôi?

6/ Nếu tôi đi khỏi nước Mỹ thì con của chúng tôi có thể ở Mỹ và đi học bình thường không?
Vâng, các con của Nhà đầu tư vẫn được hưởng tất cả các quyền lợi bình thường
như công dân Mỹ.

7/ Có những quốc gia nào không được hưởng chương trình này?
Công dân của một vài quốc gia (như Bắc Hàn) sẽ không được hưởng chương trình này. Tuy nhiên, phần lớn các trường hợp nếu Nhà đầu tư của những quốc gia này rời khỏi nước của họ và có đủ vốn đầu tư như yêu cầu của chương trình thì vẫn có thể nhờ sự giúp đỡ của các luật sư làm thủ tục để xin Visa cho chương trình này. Bạn nên tìm hiểu với luật sư hoặc chuyên viên pháp lý để biết quốc gia của bạn có bị liệt vào danh sách không được hưởng chương trình này hay không.

8/ Chương trình Visa EB-5 Đầu tư Định cư là chương trình gì?
Chương trình Visa Đầu tư Định cư có nhiều lợi điểm trong các dạng Visa định cư cho Nhà đầu tư nước ngoài như Chương trình EB-5. Chương trình này được thông qua trong Đạo Luật Định Cư năm 1990 (Immigration Act of 1990). Nhìn chung, Chương trình EB-5 đòi hỏi Nhà đầu tư nước ngoài “đầu tư hoặc có vai trò chủ động trong quá trình đầu tư”. Vốn đầu tư yêu cầu từ 500.000- 1.000.000 đô la và “phải chấp nhận rủi ro” trong cơ sở kinh doanh mới. Đồng thời, chương trình này yêu cầu phải tạo ra hoặc duy trì được ít nhất 10 việc làm trực tiếp hoặc gián tiếp toàn thời gian (35 tiếng/1 tuần) trong vòng 2 năm liên tục. Những nhà đầu tư đạt tiêu chuẩn này sẽ được cấp thẻ xanh cho bản thân và cho các thành viên gia đình dưới 21 tuổi.

9/ Điều gì làm cho chúng tôi có thể không đạt tiêu chuẩn cho chương trình này?
Chỉ có vài yếu tố ngăn cản Nhà đầu tư không đạt yêu cầu cho chương trình này. Chẳng hạn lý lịch tội phạm liên quan đến suy đồi đạo đức trước đây có thể ngăn cản Nhà đầu tư không đạt yêu cầu cho chương trình. Trừ phi, việc phạm tội này có thể được chứng minh rằng nó đã xảy ra hơn 20 năm trước hoặc nó liên quan đến vấn đề chính trị. Ngoài ra, vấn đề y tế cũng có thể loại trừ Nhà đầu tư không đạt yêu cầu của chương trình. Điều này có thể tránh được nếu Nhà đầu tư có thể chứng minh được rằng mình sẽ được bảo trợ bởi người khác về vấn đề y tế. Đồng thời, mình sẽ không cần đến sự trợ giúp y tế của chính phủ Mỹ. Nhà đầu tư nên tham vấn các chuyên gia pháp lý để được xác định là loại nào Nhà đầu tư có thể được miễn trừ hoặc hợp lệ cho chương trình.

10/ Tôi có thể tham gia chương trình này không nếu hiện tại tôi đã ở ngoài tình trạng di trú hợp pháp (Tôi đang sống ở Mỹ nhưng tôi không có Visa)?
Người nước ngoài đang ở ngoài tình trạng di trú hợp pháp (out-of-status nationals) hiện tại không còn được phép nộp đơn xin Thẻ xanh trong phạm vi nước Mỹ nữa. Những người nước ngoài ở ngoài tình trạng di trú hợp pháp được hiểu là những cá nhân ở trên nước Mỹ quá thời hạn cho phép.

Nếu ngay từ đầu những cá nhân này có Visa nhập cảnh vào Mỹ hợp pháp và mong muốn ở lại Mỹ lâu hơn thời gian cho phép trong phiếu I-94 thì họ phải nộp đơn xin gia hạn thêm thời gian để được ở lại Mỹ. Tuy nhiên, nếu họ nộp đơn xin Thẻ xanh định cư (qua con đường làm việc hoặc đoàn tụ gia đình) hoặc xin giấy phép Lao động trong khoảng thời gian từ 17/1/1998 đến 30/4/2001 được quy định trong điều luật 245(i) thì họ có thể đệ đơn xin điều chỉnh tình trạng di trú ngay tại Mỹ với tiền phạt 1.000 đô la (cho những cá nhân trên 17 tuổi).

Nếu người nước ngoài đang ở ngoài tình trạng di trú hợp pháp không có hồ sơ nằm trong quy định của điều luật 245(i) thì họ phải trở về nước nguyên quán của họ và nộp đơn xin Thẻ xanh qua Đại sứ quán hoặc Tổng lãnh sự quán tại nước của họ. Đồng thời tùy thuộc vào thời gian quá hạn, họ có thể bị cấm xin Visa nhập cảnh vào Mỹ theo quy định của luật Di trú.

11/ Đặc khu được chỉ định là gì?
Đặc khu là:
-          Là một pháp doanh, tổ chức hoặc đại diện hợp pháp được chấp thuận bởi Sở Di Trú Mỹ (USCIS). Chương trình kiểu mẫu (pilot program) này đồng thời cũng được phê chuẩn bởi Quốc hội Mỹ dưới Phần 610(c) của Đạo luật Phân bổ ngân sách năm 1993 (Section 610(c) of the Appropriations Act of 1993).
-          Tập chung vào một khu vực địa lý cụ thể trên nước Mỹ.
-          Mục đích nâng cao nền kinh tế địa phương như gia tăng xuất khẩu, nâng cao năng suất, tạo thêm việc làm, tạo thêm nguồn vốn đầu tư nội địa.
-          Tạo thuận lợi để tập chung nguồn vốn của các Nhà đầu tư nước ngoài.
-          Nhà đầu tư nước ngoài có thể được hưởng quyền lợi khấu trừ thuế khi tạo ra việc làm trực tiếp hoặc gián tiếp tại Đặc khu. Phương pháp tính toán số việc làm gián tiếp phải được công nhận.
-          Quốc hội Mỹ phê chuẩn cho Sở Di Trú đặc quyền giải quyết các hồ sơ của Chương trình Đầu tư Định cư EB-5 vào Đặc khu theo dạng ưu tiên hơn.

12/ Nhà đầu tư nước ngoài cho Chương trình EB-5 nộp hồ sơ xin Visa như thế nào?
Nhà đầu tư nước ngoài phải nộp hồ sơ lên Sở Di Trú Mỹ. Bộ hồ sơ hợp lệ đạt yêu cầu bao gồm các giấy tờ như sau: Mẫu đơn xin nhập cư, các thông tin tài chính cá nhân, kế hoạch kinh doanh, bản tóm tắt lý lịch tư pháp, copy Thư Chấp thuận của Đặc khu (Regional Center Approval Letter), và các giấy tờ, bằng chứng bổ sung khác. Mẫu đơn chính ban đầu được gọi là Đơn I-526. Lưu ý rằng vốn đầu tư sẽ phải được chuyển vào Quỹ Tài chính Trung gian (escrow) trước khi nộp đơn I-526 lên Sở Di Trú (USCIS).

13/ Những thông tin và loại giấy tờ nào cần thiết?
Thông tin về nghề nghiệp chuyên môn: Nhà đầu tư phải chuẩn bị hoàn tất bản tiểu sử cá nhân của mình cũng như của các thành viên trong gia đình; Chứng minh được nguồn vốn đầu tư; Các bản copy của văn bằng, chứng chỉ về chuyên môn, học vấn của mình. Đồng thời, Nhà đầu tư cũng phải chuẩn bị Giấy phép kinh doanh, tài liệu, hình ảnh sản phẩm, dịch vụ, các thẻ hội viên liên quan đến lĩnh vực kinh doanh hiện tại của mình.

Nguồn gốc của vốn đầu tư: Vốn đầu tư phải có nguồn gốc hợp pháp như lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh, từ việc bán bất động sản, từ cổ phiếu, từ giao dịch kinh doanh, từ quà tặng và thừa kế. Để chứng minh cho nguồn gốc hợp pháp này, Sở Di Trú (USCIS) yêu cầu Nhà đầu tư đệ trình Thuế thu nhập (Tax returns) trong 5 năm mới nhất, Giấy xác nhận Ngân hàng trong 5 năm mới nhất, Giấy Sở hữu tài sản, cơ sở kinh doanh, Giấy phép Đăng ký Kinh doanh và Giấy xác nhận Ngân hàng… Nếu nguồn vốn đầu tư đến từ các giao dịch đặc biệt như bán nhà, thừ kế hoặc quà tặng thì Nhà đầu tư phải chứng minh rằng các giao dịch này là có thật và phải cung cấp các chứng từ gốc như Báo cáo Tài chính cuối năm, Hợp Đồng hoặc các chứng từ chính thức khác. Các giấy tờ khác có thể được bổ sung tùy trường hợp.

Lưu Ý: Tất cả các giấy tờ kể trên phải được dịch sang tiếng Anh. Nhà đầu tư nước ngoài phải ký vào tất cả các bản dịch tiếng Anh như thỏa thuận, đơn của chính phủ và các mẫu đơn khác. Đồng thời, chúng tôi khuyên bạn nên tham vấn thêm với các luật sư hoặc chuyên viên pháp lý nếu bạn nghiêm túc và quan tâm đến việc đầu tư này.

1 nhận xét:

  1. bài viết chia sẻ hay quá đi
    vietnam motorcycle tours Loop Bike Tours

    Trả lờiXóa