VIET GREEN TRAVEL - CHUYEN TOUR HOA KY, CHAU AU, UC

VIET GREEN TRAVEL - CHUYEN TOUR HOA KY, CHAU AU, UC
DU LICH XANH

Thứ Ba, 15 tháng 2, 2011

CÁCH LẤY VISA DU HỌC HOA KỲ DỄ NHẤT

Những cách ‘dễ nhất’ lấy visa vào học trường Mỹ

Chương trình Trao đổi văn hóa - học sinh tại các trường PTTH Mỹ đã bắt đầu nhận đơn cho năm học 2010 – 2011 khai giảng vào tháng 9/2010. Học sinh tham dự chương trình này theo 3 trường hợp sau sẽ nhận được J1 Visa (visa chỉ có thời hạn một năm)
  
Thứ nhất là đối tượng học sinh được bố trí học lớp 11, sau khi xong chương lớp 11 học sinh phải về VN. Tuy nhiên, có thể giải quyết trường hợp này theo các cách: gia đình có thể gửi học sinh cho người thân tại Mỹ thì nhờ gia đình tìm các trường PTTH tư (priavte high school) mà có học phí thấp khoảng $8,000-$12,000 (Day School) để nộp đơn học lớp 12 để tốt nghiệp PTTH.
Khi trường PTTH tư nhận vào lớp 12 và chấp thuận giấy tờ tài chính thì trường cấp I-20 để học sinh xin F1 visa. Học sinh về VN xin F1 visa hay xin F1 visa tại Mỹ nếu như học sinh muốn ở lại Mỹ trong hè.
Hoặc, gia đình có thể tìm trường PTTH có nội trú (Boarding School) tại Canada, Singapore, Úc có học phí thấp để nộp đơn cho học sinh tiếp tục học lớp 12 để tốt nghiệp PTTH.
 Hoặc, học sinh về VN học lớp 12 để tốt nghiệp PTTH. Nếu học sinh học được 2 năm tại Mỹ, Canada hoặc Singapore mà có điểm GPA 3.5 trở lên thì cơ hội tìm học bổng vào đại học sẽ rất cao.

Đối tượng thứ 2 là học sinh được bố trí học lớp 12 nhưng trường PTTH không cấp bằng tốt nghiệp. Cách giải quyết trường hợp này như sau: gia đình có thể gửi học sinh cho người thân tại Mỹ thì nhờ gia đình tìm các trường PTTH tư (priavte high school) mà có học phí thấp tương tự như trường hợp (a) để học lớp 12 để tốt nghiệp PPTH.
 Nếu trường nhận học lớp 12, học sinh học thêm vài môn xã hội học mà chưa được học và đồng thời lấy các lớp AP. Các lớp AP rất quan trọng sẽ làm hồ sơ vào đại học thêm sáng sủa khi xin học bổng.
 Hoặc, học sinh phải thi bằng GED (tương tự như bằng bổ túc văn hóa). Hầu hết tại các thành phố đều có các trung tâm của nhà nước mở các khóa luyện thi GEDmiễn phí. Sách luyện thi GED có bày bán tại các tiệm sách. Khi nộp đơn vào đại học hay cao đẳng cộng đồng thì phải bắt buộc có GED

Đối tượng thứ 3 là học sinh được bố trí học lớp 12 và được trường PTTH cấp bằng tốt nghiệp.
Chương trình đại học hay cao đẳng cộng đồng (community college) sinh viên sẽ nhận được F1 visa.
Sinh viên đã nộp đơn vào các đại học trong tháng 12, 1, 2 và đang chờ kết quả. Cũng có nhiều trường đại học nhỏ có thời hạn nộp đơn trong tháng 3, 4. Nếu sinh viên không được các trường đại học cấp học bổng thì nên nộp đơn vào các trường đại học cộng đồng để tiết kiệm tiền học phí.
 Ðại học cộng đồng có học phí khoảng $7000 một năm. Sinh viên học 2 năm tại đại học cộng đồng và chuyển lên đại học và tiếp tục học 2 - 2,5 năm là tốt nghiệp chương trình Cử nhân hay Kỹ sư. Nếu sinh viên học tốt trong 2 năm tại đại học cộng đồng khi chuyển lên đại học thì cũng có nhiều cơ hội xin học bổng
 Nếu sinh viên có điểm học và điểm SAT thuộc loại trung bình, muốn tìm học bổng tại đại học thì nên chọn những trường đại học tư, thuộc loại nhỏ (nhóm Tier 3, 4), trường nằm những thị trấn nhỏ, thì những trường loại này có ít cạnh tranh và sức học cũng nhẹ nhàng hơn.
 Danh sách đại học Hoa Kỳ có thể tham khảo tại đây: http://www.ivce.org/study.php?studyid=0000000005

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét