VIET GREEN TRAVEL - CHUYEN TOUR HOA KY, CHAU AU, UC

VIET GREEN TRAVEL - CHUYEN TOUR HOA KY, CHAU AU, UC
DU LICH XANH

Thứ Bảy, 27 tháng 8, 2011

Thông tin về ngài tân đại sứ Hoa Kỳ David Shear


NgàDu hoc My - Tan dai su quan tai Viet Nami David Shear là đại sứ thứ 5 tại Việt Nam kể từ năm 1995 khi hai nước bình thường hóa quan hệ. Ông đã tuyên thệ nhậm chức Đại sứ Mỹ tại Việt Nam vào ngày 4-8-2011. Ông là một nhà ngoại giao chuyên nghiệp có nhiều kinh nghiệm và chuyên về khu vực Đông Á và Thái Bình Dương.
Năm 1982, David Shear bắt đầu với sự nghiệp ngoại giao của mình và đã từng làm việc tại các thành phố Sapporo, Bắc Kinh, Tokyo và Kuala Lumpur. Ông tốt nghiệp trường Đại học Earlham và có bằng Thạc sĩ Quan hệ Quốc tế tại Trường Cao học về Nghiên cứu Quốc tế thuộc Đại học John Hopkins. Ông cũng đã học tại các trường Đại học Waseda, Đại học Quốc gia Đài Loan và Đại học Nam Kinh. Ông và vợ ông là Barbara đều xếp hạng nhất thực hành Kiếm đạo Nhật Bản (Kendo). Ông nói thành thạo tiếng Trung và tiếng Nhật.
Năm 1998-1999, Đại sứ Shear là học giả chương trình Rusk tại Viện Nghiên cứu ngoại giao, Đại học Georgetown. Ông được trao bằng khen xuất sắc của Bộ ngoại giao và bằng khen danh dự dành cho dân sự của Bộ Quốc phòng vì những đóng góp của ông trong quan hệ quốc phòng giữa Hoa Kỳ - Nhật Bản.
Tại Washington, ông làm việc trong Văn phòng Các vấn đề về Nhật Bản, Trung Quốc và Triều Tiên và là trợ lý đặc biệt cho Thứ trưởng phụ trách các vấn đề chính trị. Trong các năm 2008 -2009 ông là Giám đốc Văn phòng về Trung Quốc và Mông Cổ và làm Phó Trợ lý Bộ trưởng đặc trách Đông Á và Thái Bình Dương năm 2009-2011.
Khi đến Hà Nội vào ngày 20-8-2011, thay thế Đại sứ Michael Michalak đã rời Việt Nam hồi tháng 2. Ngài Đại sứ David Shear phát biểu: “Tôi mong đợi nhiệm vụ mới của mình với tư cách là Đại sứ Mỹ tại Việt Nam. Mỹ và Việt Nam đã đạt được tiến bộ lớn trong hợp tác song phương và trong khu vực những năm gần đây. Tôi hy vọng sẽ phát triển tiến bộ đó thông qua quan hệ chặt chẽ với các đối tác Việt Nam”.
Tân Đại sứ cũng nói rằng ông rất phấn khởi khi tới Hà Nội nhận nhiệm vụ. Ông gửi lời chào đến Việt Nam bằng tiếng Việt với chất giọng truyền cảm: “Một phần công việc đại sứ sẽ là tăng cường hợp tác giữa hai chính phủ Mỹ và Việt Nam. Nhưng một phần quan trọng hơn trong công việc của tôi là tăng cường quan hệ gắn bó giữa hai dân tộc của chúng ta”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét